10 เหตุผลทำไมต้องประตูไม้สนของเรา
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

10 เหตุผลทำไมต้องประตูไม้สนของเรา

ทำไมคุณจึงเลือกประตูไม้สนรัสเซียของเรา SAK WoodWorks

โพสต์นี้เราจะขอแนะนำสินค้าใหม่ของเรา “ประตูไม้สนรัสเซีย” ที่มีหลากหลายสไตล์ให้คุณเลือกใช้ พร้อมทั้งเหตุผลว่าทำไมคุณถึงต้องเลือกใช้ประตูไม้สนของเรา และไม่ใช่แค่เหตุผลเดียวแต่มีถึง 10 เหตุผลด้วยกัน ที่ทำให้ประตูไม้สนของเราแตกต่างจากประตูไม้อื่นๆหรือแตกต่างแม้แต่ประตูไม้สนด้วยกันเองอีกด้วย ทั้งคุณภาพ ความคุ้มค่า และความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้าไปตามอ่านกันได้ในโพสต์นะ

ประตูไม้สนรัสเซียของเรามีให้คุณเลือกถึง 8 แบบด้วยกัน ได้แก่

- ประตูไม้สนรัสเซียบานทึบ - ประตูไม้สนรัสเซีย 2 ลูกฟัก ช่องโค้ง - ประตูไม้สนรัสเซีย 2 ลูกฟัก ช่องตรง - ประตูไม้สนรัสเซีย 3 ลูกฟัก ช่องตรง - ประตูไม้สนรัสเซีย 5 ลูกฟัก ช่องตรง - ประตูไม้สนรัสเซีย 6 ลูกฟัก ช่องตรง - ประตูไม้สนรัสเซีย 4 ลูกฟัก ช่องขวาง - ประตูไม้สนรัสเซีย 5 ลูกฟัก ช่องขวาง

ซึ่งประตูแต่ละแบบก็สวยกันไปในแต่ละสไตล์ สามารถใช้ได้ทั้งบ้านสไตล์โมเดิร์น โคโลเนียล คันทรี และสไตล์อื่นๆอีกมากมาย คุ้มค่าและคุ้มราคาแน่นอน

หากคุณพร้อมแล้วก็คลิ้กเข้าไปดูเหตุผลดีๆที่ทำให้ประตูไม้สนรัสเซียของเราแตกต่างจากประตูอื่นๆกันได้เลย



ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

1.ไม้สนรัสเซีย มีลายสวยงาม


ไม้สนเป็นไม้ที่มีลายชัดกว่าไม้อื่นๆอีกหลายชนิด และมีตาไม้ที่เล็กกลมกระจายอยู่ทั่วเนื้อไม้ ทำให้ไม้สนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนไม้ชนิดอื่นๆ เช่น เทียบกับไม้ยางพาราและไม้ยูคาลิปตัสที่แทบจะไม่เห็นลายไม้แล้วไม้สนมีลายที่ชัดเจนกว่ามากเป็นต้น ลายที่มีเอกลักษณ์นี้เองทำให้ไม้สนมักจะถูกเลือกนำมาใช้ตกแต่งบ้านทั้งภายใน ภายนอก และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นอกจากนี้เนื้อไม้สนยังมีสีขาวอมเหลืองที่สวยงาม ให้ความนวลตาและง่ายต่อการย้อมสี เพราะนอกจากเนื้อไม้สนจะดูดซึมน้ำยาได้ดีแล้ว สีขาวอ่อนของไม้สนจะทำให้เฉดสีที่เลือกไม่ผิดเพี้ยนมากนัก เทียบกับไม้ชนิดอื่นที่มีสีเข้มจะทำให้การย้อมสีให้ได้ตามต้องการนั้นยากกว่ามาก


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

2. แกร่งกว่าเพราะใช้ไม้สนจากรัสเซียทางตอนเหนือ


ไม้สนที่เราเลือกใช้ในการทำไม้แปรรูปทั้งหมด รวมทั้งประตูไม้สนของเรา คือไม้สนจากรัสเซีย พันธุ์สนส่วนใหญ่ที่เราใช้คือ Norway spruce ซึ่งเป็นสนที่มีเนื้อสีขาว ถึงแม้จะเป็นไม้เนื้ออ่อน แต่เนื้อไม้ก็มีความแข็งแกร่งทนทานพอประมาณ กันรอยขีดข่วนได้ดี โดยสนพันธุ์นี้มีอยู่อย่างแพร่หลายทั่วทั้งยุโรปจนถึงแถบสแกนดิเนเวียที่หนาวเหน็บ สนรัสเซียของเราปลูกโดยการทำป่าแบบยั่งยืนที่โวลอกดา เมืองทางตอนเหนือของประเทศรัสเซียที่มีอากาศหนาวเย็นมาก ความหนาวเย็นจะทำให้สนแถบนี้โตช้ากว่าแถบที่อบอุ่น ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 80-120 ปี ไม้สนจึงจะมีขนาดที่พอดีเหมาะสมกับการตัดนำไปแปรรูป เนื้อไม้สนที่โตช้าในเขตหนาวเย็นเหล่านี้มีคุณลักษณะที่แตกต่างจากไม้สนเขตอื่น เป็นที่รู้กันว่าถึงแม้จะแกร่งไม่เท่ากับไม้เนื้อแข็ง แต่ก็มีความแข็งแกร่งมากกว่าสนพันธุ์เดียวกันจากพื้นที่อื่นๆในตอนกลางของยุโรป รวมทั้งมีการแตกและการโก่งงอที่น้อยกว่าอีกด้วย ความแกร่งและโก่งงอยากของไม้สนรัสเซียเมื่อเทียบกับน้ำหนักที่เบาแล้ว ทำให้นิยมอย่างมากในการนำไปแปรรูปอย่างแพร่หลาย


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

3. ผลิตในรัสเซีย โดยผู้เชี่ยวชาญไม้สนและเครื่องจักรที่ทันสมัย


ประตูไม้สนของเราแตกต่างจากประตูไม้สนอื่นๆในไทยในด้านการผลิต ประตูไม้สนในไทยส่วนใหญ่จะผลิตขึ้นในไทยโดยช่างที่มีฝีมือที่มีความรู้ความสามารถในไม้พันธุ์ทั่วไปที่หาได้ในไทย ซึ่งมักจะนำเข้าไม้สนท่อนซุงหรือไม้สนแปรรูปขนาดใหญ่เพื่อนำมาตัดและประกอบเองเป็นประตูไม้ แต่ประตูไม้สนรัสเซียของเรา SAK WoodWorks ใช้การผลิตที่ทันสมัยกว่า จากเครื่องจักรที่นำเข้าจากเยอรมัน อิตาลี สวีเดน และรัสเซีย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความแม่นยำสูง มีมาตรฐานสากลระดับนานาชาติรองรับ รวมทั้งการผลิตยังถูกควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การแปรรูปไม้สนโดยเฉพาะมากกว่า 10 ปี ที่จะควบคุมตั้งแต่การปลูกป่าแบบยั่งยืน การผลิตที่แม่นยำ การไสผิวไม้ให้เรียบเนียน จนถึงการห่อผลิตภัณฑ์ลงในบรรจุภัณฑ์เลยทีเดียว ประตูไม้สนของเราจึงมีคุณภาพสูงและมีขนาดรูปร่างที่แม่นยำกว่าประตูไม้สนส่วนใหญ่ในไทย


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

4. น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เนื่องจากเป็นไม้เนื้ออ่อน


ไม้สน Norway spruce ที่เราเลือกใช้มีน้ำหนักที่เบาเป็นจุดเด่น ทำให้ประตูไม้สนของเรานอกจากจะแข็งแกร่งพอประมาณ กันรอยขีดข่วนต่างๆได้ดีแล้ว ยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย ความเบานี้ทำให้ง่ายต่อการเจาะและติดตั้ง รวมทั้งทำให้วงกบหรือรางเลื่อนไม่ต้องรับน้ำหนักบานประตูมาก อายุการใช้งานระบบประตูจึงยาวนานกว่าประตูไม้ที่ผลิตจากไม้น้ำหนักมากชนิดอื่นๆ


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

5. ไสเรียบแล้วทุกด้านที่มองเห็น


ประตูไม้สนของเราสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เพราะเราได้ขัดผิวจนเรียบแล้วทุกด้านของประตูที่มองเห็น โดยเราได้ทำการไสให้เรียบจากโรงงานในรัสเซียที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย จึงมั่นใจได้ในคุณภาพประตูไม้สนรัสเซียของเรา สามารถนำไปเจาะและติดตั้งได้เลย เพิ่มความสะดวกง่ายดายสำหรับช่างไม้โดยไม่ต้องเสียเวลาและแรงงานในการไสเรียบอีก หรือแม้แต่จะซื้อนำไปประกอบติดตั้งเองก็ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องจ้างช่างไม้มาทำการไสผิวให้เรียบ ประหยัดเงินและเวลาเพิ่มขึ้นอีกด้วย


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

6. หนา 4 ซม


ประตูไม้สนของเรามีความหนา 4 ซม. ซึ่งเป็นขนาดที่ให้ความแข็งแรงทนทานกับบานประตูได้ดี ส่วนลวดลายจะบางลงมาบ้างตามความสวยงามของลายประตู ขนาด 4 ซม.พอเหมาะกับการใส่ลูกบิดขนาดมาตรฐานที่มีความกว้างของช่องลิ้นกลอน 2.5 ซม. และแผ่นหมุนของลูกบิดที่ปรับได้ก็มีความกว้างประมาณ 2.5 - 4.5 ซม. ความหนา 4 ซม.จะทำให้เมื่อติดตั้งลูกบิดแล้วเนื้อประตูยังมีความหนาหลงเหลืออยู่มาก ซึ่งหากเนื้อไม้มีความบางจนเกินไป เช่น หากประตูบางต่ำกว่า 3.5 ซม.เมื่อถูกใช้งานไปนานๆมักจะทำให้เนื้อไม้บริเวณลูกบิดฉีกได้ง่ายๆ รวมทั้งการใส่บานพับประตูเช่นกัน ความกว้างของบานพับแบบมอลทิสอยู่ที่ประมาณ 3 ซม. ความหนาของประตู 4 ซม. จะทำให้เมื่อติดบานพับแล้วยังคงเหลือระยะเนื้อไม้อยู่มาก ประตูไม้ที่บางจะทำให้ระยะเนื้อไม้นี้บางและทำให้ประตูฉีกง่ายเช่นกัน ความหนา 4 ซม.จึงเป็นขนาดที่ดีขนาดหนึ่งในการเลือกใช้ประตูไม้สนเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้นนั่นเอง


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

7. ความคุ้มค่า อายุการใช้งานนาน ทนทาน


หากพูดถึงความคุ้มค่าของประตูไม้สนของเราแล้ว จะเห็นได้ว่า ประตูไม้สนรัสเซียของเรามีความคุ้มค่าในด้านคุณภาพเมื่อเทียบกับราคา เพราะจากคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่หาไม่ได้จากประตูไม้สนส่วนใหญ่ในไทย ตัววัสดุไม้สนเองนอกจากจะมีลายไม้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ก็ยังแข็งแกร่งทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี มีน้ำหนักเบาจึงทำความเสียหายไม่มากนักต่อระบบประตูที่ต้องรองรับน้ำหนักประตูทั้งบาน รวมถึงความหนาประตูที่เราเลือกอย่างพอเหมาะไม่ทำให้บริเวณกลอนและบานพับฉีกง่ายๆด้วยแล้ว ย่อมทำให้ประตูไม้สนของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าประตูชนิดอื่นๆที่มีคุณภาพต่ำและราคาถูก ตัวอย่างเช่น ประตูพลาสติกและประตูไม้อัดที่ถึงแม้จะเบา แต่ถ้าผลิตไม่ได้มาตรฐานพลาสติกและไม้อัดมักจะกรอบ หรือยุ่ย และฉีกแตกได้ง่ายๆ พบเจอได้บ่อยบริเวณลูกบิดและบานพับ หรือแม้แต่ประตูเหล็กที่มักจะมีความหนักอย่างมาก หากใช้ระบบรางเลื่อนน้ำหนักที่มากยิ่งกระทบต่อระบบรางประตูที่มักจะเกิดการเสียดสีบ่อยๆทำให้ลูกล้อบิดงอได้ง่ายๆเมื่อใช้มาอย่างยาวนาน เป็นต้น


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

8. วัสดุธรรมชาติ 100% ไร้สารเคมี


อีกหนึ่งข้อสำคัญของประตูไม้สนรัสเซียของ SAK WoodWorks คือ ไม้สนที่เราใช้นั้นไร้สารเคมี 100% ซึ่งโดยปกติแล้วบางบริษัทที่นำเข้าไม้สนมักจะเลือกใช้สารเคมีในการป้องกันเชื้อรา แบคทีเรีย และความชื้นต่างๆที่จะทำความเสียหายแก่ไม้สนระหว่างการขนส่งทางทะเล ถึงแม้จะนำไปตากแห้งแล้วสารเคมีต่างๆที่ใช้จะยังคงตกค้างอยู่ในเนื้อไม้และเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ได้ในระยะยาว แต่สำหรับบางบริษัทเช่นเรา SAK WoodWorks เลือกใช้วิธีที่แพงแต่ปลอดภัยกว่า เช่น การอบแห้งไม้โดยเตาเผาระดับอุตสาหกรรม ไม้สนของเราจะถูกนำไปอบแห้งเพื่อลดความชื้นให้อยู่คงเหลือประมาณ 18% ซึ่งพอเพียงต่อการป้องกันความเสียหายจากเชื้อรา และแบคทีเรียระหว่างการเดินทางข้ามทะเลได้ คุณจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย เพราะไม้สนของเราผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติโดยไร้สารเคมีใดๆ 100% ปลอดภัยแน่นอนสำหรับคุณและคนที่คุณรักทั้งครอบครัวและเพื่อนๆของคุณ


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

9. มีสารไฟทอนไซด์


ไม้สนเป็นไม้ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะ สังเกตุได้จากน้ำมันสนที่มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ สารระเหยในเนื้อไม้สนมีสารชนิดหนึ่งชื่อไฟทอนไซด์อยู่เป็นจำนวนมาก สารไฟทอนไซด์นี้เป็นสารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์มาก สามารถช่วยผ่อนความเครียดความกังวลใจต่างๆได้อย่างดี ให้ความรู้สึกสดชื่น เหมือนอยู่ท่ามกลางป่าไม้ในธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อรา และแบคทีเรียในอากาศ และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม้สนจึงได้รับความนิยมมากในการนำมาตกแต่งห้องนอนและห้องนั่งเล่น ซึ่งประตูไม้สนของเราก็อัดแน่นไปด้วยสารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์นี้เช่นกัน


ไม้สน,ประตู,ประตูไม้สน,ประตูไม้,ตกแต่งบ้าน

10. ลายสวยงามไร้ตำหนิ


เมื่อเทียบกันแล้ว จะเห็นได้ชัดถึงคุณภาพที่เหนือกว่าของประตูไม้สนรัสเซียของเรา SAK WoodWorks เพราะเราเลือกใช้การผลิตที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านไม้สนคอยควบคุม ประตูไม้สนรัสเซียของเราจึงมีความแม่นยำในรูปทรงมาก มีความเรียบเนียน พร้อมให้คุณติดตั้งได้ทันที คุณอาจจะพบข้อตำหนิต่างๆบนประตูไม้สนทั่วไปในประเทศไทย เช่น ตาไม้หลุดต้องเอาเนื้อไม้ส่วนอื่นมาปะอุดรู หรือพบรอยต่อระหว่างไม้ตรงขอบประตู เพราะการผลิตที่ใช้เศษไม้ชิ้นเล็กๆมาประกอบกัน แต่จะไม่พบข้อตำหนิเหล่านี้จากประตูไม้สนรัสเซียของเราได้ง่ายๆ เพราะไม้สนที่นำมาผลิตจะถูกตัดให้ได้รูปทรงที่ต้องการด้วยความชำนาญและเครื่องมือที่ทันสมัย เปรียบเสมือนรถที่สร้างจากโรงงานคุณภาพมีมาตรฐานสูง เทียบกับรถที่สร้างขึ้นเองในอู่เลยทีเดียว


ดู 9 ครั้ง
bottom of page