Geometric wood decor
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

Geometric wood decor

ไม้สนนอกจากจะเป็นวัสดุธรรมชาติที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์ Rustic หรือ Country แล้ว ไม้สนยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งสไตล์ Modern ได้อีกด้วย

วันนี้ SAK WoodWorks ขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งผนังด้วย Geometric wood wall decor

การตกแต่งกำแพงด้วยไม้สนสไตล์ Geometric ที่จะเป็นการตกแต่งสไตล์ Modern โดยการใช้รูปทรงเรขาคณิตธรรมดาๆ มาช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับการตกแต่งผนัง ทำให้ห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์นี้มีกลิ่นอายของความ Modern จากรูปทรงต่างๆ สามารถเลือกใช้ไม้สนแบบเปลือยหรือแบบย้อมสีก็ได้ตามต้องการ และที่สำคัญทำตามได้ไม่ยาก ร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้, ร้านตกแต่งภายไน หรือแม้แต่ DIY ก็สามารถทำตามได้เลย

โดยคราวนี้เราจะแนะนำให้ใช้ไม้โครงสนในการตกแต่ง ซึ่ง SAK WoodWorks มีไม้โครงสนผ่านการขัดผิวให้เรียบเนียนแล้ว เหมาะแก่การใช้งานได้เลย และยังมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ ได้แก่

¾” x 2” x 2.5ม.(15มม. X 40มม. X 2.5ม.) 1” x 2¼” x 3.0ม. (20มม. X 46มม. X 3ม.) 1” x 2¼” x 2.0ม. (20มม. X 46มม. X 2ม.) 2” x 2” x 2.5ม. (40มม. X 40มม. X 2.5ม.) 15.” x 3” x 3.0ม. (30มม. X 70มม. X 3ม.)

สามารถสร้างสรรค์งานศิลปะจากไม้โครงสนของเราได้อย่างหลากหลายรูปแบบ โดยไม้โครงสนมีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการตัดและติดตั้ง มีลวดลายตามธรรมชาติของไม้สนที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับงานศิลปะ เช่น งานตกแต่งภายในได้อย่างแน่นอน



ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ใช้ไม้โครงสนในการทำง่ายๆ โดยการนำมาเรียงและเว้นระยะห่างเท่าๆกัน ให้เกิดเป็นลายเส้นขึ้น แล้วจัดวางให้เป็นรูปทรงเรขาคณิตรูปแบบต่างๆ สีของเนื้อไม้สนที่เป็นสีขาวอมเหลือง ช่วยให้ห้องมีโทนสว่างและไม่น่าเบื่อด้วยสไตล์ Modern


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

นอกจากที่จะใช้ไม้สนเปลือยแล้ว ยังสามารถนำมาย้อมสีให้เข้มขึ้นก็ได้เช่นกัน ยังคงเป็นสไตล์ Modern ที่แฝงความเป็นธรรมชาติไปในตั


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ไม่ว่าจะห้องโทนมืดหรือสว่าง การตกแต่งสไตล์ Geometric โดยใช้ไม้โครงสนก็สามารถเข้ากันได้ดี และทำให้ห้องมีจุดที่โด่ดเด่นขึ้นได้


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

อีกหนึ่งห้องตัวอย่างที่ดู Modern แล้ว ใช้การจัดห้องสไตล์ Minimal ที่ไม่มีลวดลายบนเฟอร์นิเจอร์มากนัก ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ผนังตกแต่งโดดเด่นและน่ามองเข้าไปอีก โดยรวมจุดเด่นไว้ที่ผนังแทน


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ตกแต่งห้องได้หลากหลายตามที่คุณชอบได้เลย ไม่ว่าจะรูปทรงแบบไหน ไม้โครงสนก็สามารถประชุกต์ใช้ได้ ทั้งแบบสนเปลือย ย้อมสีทั้งชิ้น ย้อมแล้วขัดให้ดูเก่า หรือย้อมสีแค่บางส่วน ก็สวยได้ในสไตล์ตุณ


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ไม้โครงสนที่นำมาใช้ เรียงให้ได้รูปทรงต่างๆตามแต่จินตนาการ ทำตามได้ไม่ยากสามารถ DIY ได้โดยใช้เพียงไม้โครงสน, เครื่องมือช่างไม้สำหรับวัดขนาดรวมทั้งตัดต่อ และกาวเพื่อยึดไม้โครงสนกับบอร์ดไม้สนอีกทีหนึ่ง


สามารถเพิ่มความซับซ้อนของ Geometric ได้ตามแต่จินตนาการ สามารถเข้ากันได้ดีกับห้องสไตล์ Modern


ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

นอกจากจะเรียงแบบมีระยะห่างเท่ากันให้ได้ลายเส้นที่สวยงามแล้ว ยังสามารถรังสรรค์ได้อีกหลากหลายแบบ เช่น การเปลี่ยนระยะห่างระหว่างแท่งไม้ และขนาดแท่งไม้ ดังในภาพตัวอย่าง



ตกแต่งผนัง,ตกแต่งบ้าน,ไม้สน,ไม้โครง

ไม้โครงสนเป็นวัสดุ DIY ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ไม้สนมีสีที่ขาวและมีตาไม้กระจายอยู่ ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับห้องในโทนโมเดิร์นได้อย่างดี รวมทั้งน้ำหนักที่เบา ง่ายต่อการตัดและติดตั้ง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีมากในการนำมาตกแต่งผนัง


ดู 3 ครั้ง
bottom of page