ไม้เพื่อชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

ไม้เพื่อชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ


“ไม้” วัสดุที่น่าหลงไหล วัสดุหนึ่งเดียวที่มีความหลากหลายมาก แตกต่างจากวัสดุอื่นๆที่ใช้ตกแต่งหรือก่อสร้างบ้าน เพราะไม้เป็นวัสดุที่ “มีชีวิต” แตกต่างจาก ปูน เหล็ก กระจก ต้นไม้ต้องการความเอาใจใส่ การดูแล การเติบโต และความเข้าใจในการจัดการกับวัตถุดิบเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า


ไม้มีหลายชนิดหลายสายพันธุ์ แม้แต่พันธุ์เดียวกัน หากปลูกคนละบริเวณคนละเงื่อนไข ก็ให้ผลลัพธุ์การเติบโตที่แตกต่างกัน เราไม่สามารถที่จะควบคุมไม้ได้ 100% ด้วยเหตุนี้เองไม้จึงเป็นวัสดุที่น่าหลงไหลเป็นอย่างมาก เพราะไม้แต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่มีชิ้นไหนเหมือนกันเลย ไม้ได้รับความนิยมทั่วโลกสำหรับการตกแต่งเพื่อความสวยงาม และเพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกครั้ง


ไม้สนรัสเซียของเรา SAK WoodWorks เป็นไม้สนพันธุ์ “Norway Spruce” ที่ปลูกด้วยการทำป่ายั่งยืนในทางตอนเหนือของรัสเซีย ด้วยอุณหภูมิที่หนาวเย็นทำให้ไม้เขตนี้โตช้า จะตัดได้เมื่อต้นสนมีอายุ 80-150 ปีขึ้นไปเท่านั้น ทำให้มีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใคร


คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความพิเศษของไม้สนรัสเซียนี้ ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราได้เลย ทั้งกลิ่นหอมของไม้สน สีสันที่ขาวราวกับหิมะ และลายไม้ที่ถี่คมชัดไม่เหมือนใครบ่งบอกถึงอายุไม้ที่มาก เนื้อไม้ที่แน่นแต่เสี้ยนไม่หยาบ เนื้อเนียนเรียบ ความแข็งแรงของเนื้อไม้ที่ผ่านการดูแลและการแปรรูปที่มีมาตรฐานสูง ทุกสัมผัสบ่งบอกถึงตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา “ไม้สนรัสเซีย SAK WoodWorks”



ไม้ฝา,ไม้ฝารางลิ้น,ไม้สน



ไม้ฝา,ไม้ฝารางลิ้น,ไม้สน

ไม้ฝาสนรางลิ้นร่องยู (Linings)


สินค้าที่ขายดีมากชิ้นหนึ่งของเรา SAK WoodWorks สามารถใช้ทำได้ทั้งตกแต่งผนัง ฝ้าเพดาน และตกแต่งส่วนอื่นๆได้ตามต้องการไม้ฝาทุกชนิดของเรามีความหนาที่มากกว่าท้องตลาด คัดเฉพาะยอดไม้สนเท่านั้นเพราะมีตาไม้ที่น้อยกว่า แข็งแรงกว่า ซ่อนตะปูใต้รางลิ้นได้ สามารถต่อเป็นผืนเดียวกันได้แบบเรียบเนียนไร้รอยตะปู


ให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติยิ่งขึ้น คุณจะสัมผัสได้ถึงมนต์ขลังของไม้สนรัสเซีย ผ่านความขาวของไม้สนที่ผ่านหิมะและการอาบแสงเหนือมา 100 กว่าปี เนื้อที่เนียนละเอียดของไม้ฝาที่มาพร้อมกับลายไม้ที่ถี่คมชัด เสริมการตกแต่งในแบบฉบับของคุณด้วย “ร่องยู” ที่ยาวลึกและกว้าง เส้นตัดที่ชัดเจน ช่วยเสริมรสนิยมที่ดูหรูหราได้มากกว่า


ออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด แข็งแรงทนทานต่อแรงกระทบ เก็บเสียงได้และเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี ช่วยรักษาอุณภูมิในห้องให้คงที่


ไม้ฝา,ไม้ฝารางลิ้น,ไม้สน

ไม้ฝาสนรางลิ้นร่องวี (Beams)


สินค้าอีกชิ้นที่ขายดีของ SAK WoodWorks ไม้ฝาสนที่มีร่องวี ร่องเล็กแหลมกรีดยาว ให้การตกแต่งที่เรียบง่าย สบายๆ เหมาะกับทุกการตกแต่ง แต่ไม่จืดชืดอย่างแน่นอน เพราะลายไม้สนรัสเซียแบบเต็มแผ่น จะช่วยให้ผนังของคุณดึงดูดทุกจุดสายตา


ไม้ฝาสนรางลิ้นของเรามีรูปทรงและมุมองศาที่แม่นยำ เครื่องมือที่ใช้ผลิตต้องการการ calibate หรือสอบเทียบและปรับความสมดุลของเครื่องไส 4 ด้าน หลายๆครั้ง เพื่อให้การผลิตมีความถูกต้องแม่นยำและมีมาตรฐานสูง มีความประณีตในทุกด้านรูปทรง โดยด้านหลังจะไสแบบหยาบมีผิวขรุขระประมาณ 1-2 มม. ขณะที่ด้านหน้าที่มองเห็นได้จะไสผิวจนเรียบเนียนเป็นพิเศษและมีตาไม้ที่น้อยเพื่อการตกแต่งที่ดี


นอกจากนี้ คุณจะได้กลิ่นหอมพิเศษของไม้สนที่อุดมไปด้วยสารไฟทอนไซด์ มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ เพราะไม้ฝาทุกชนิดของเราถูกบรรจุมาอย่างดีในห่อพลาสติก Polyethylene ที่จะกักเก็บความสำคัญของสีและกลิ่นไว้ได้จากธรรมชาติสู่มือคุณ



ไม้ฝา,ไม้ฝารางลิ้น,ไม้สน

ไม้ฝาสนรางลิ้นท่อนซุง (Blockhouse)


ด้วยรูปทรงเฉพาะตัวของไม้ฝาท่อนซุง จะช่วยให้คุณสัมผัสกับธรรมชาติของไม้สนรัสเซียแบบเต็มอิ่มอย่างแน่นอน


ความพิเศษของไม้ฝาสนท่อนซุง SAK WoodWorks คือมีรูปทรงที่โค้งมนได้องศาเท่ากันทุกชิ้น มีการผลิตที่มีมาตรฐานระดับโลกรองรับ เพราะเราผลิตด้วยเครื่องจักรที่มีใบมีดรูปทรงพิเศษสำหรับไสผิวให้โค้งมน โดยใบมีดต้องผ่านการลับคมตลอดเวลา มีความแม่นยำสูงในการผลิต ด้วยความรู้และความเข้าใจในวัตถุดิบ “ไม้สนรัสเซีย” โดยเฉพาะ


ทำให้สินค้าเรามีมาตรฐานที่สูงและมีคุณภาพที่เหนือชั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้ซุงจริงที่มีขนาดไม่เท่ากันซักชิ้น หรือกลึงไม้แล้วโค้งไม่เท่ากันอีกต่อไป ท่อนซุงจริงจะแตก หดตัว และงอเมื่อผ่านเวลาไปและไม้ซุงแห้งขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ไม้ฝาของเราจะคงรูปได้ดีกว่ามาก


คุณจะสัมผัสได้ถึงไม้ฝาสนท่อนซุงที่ไสเรียบแล้ว เนื้อเนียน เต็มไปด้วยลายไม้ที่สวยงาม เหมือนคุณเดินอยู่ท่ามกลางป่าสนในรัสเซียเลยล่ะ




ดู 203 ครั้ง
bottom of page