เตียงไม้สนสไตล์มินิมอล
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

เตียงไม้สนสไตล์มินิมอล

เตียงไม้สนสไตล์มินิมอล


ไอเดียเด็ด… สวยงาม น่ารักๆ แบบเรียบง่าย ที่สำคัญกลิ่นหอมด้วย !


เตียงนอนที่ไม่ต้องเยอะก็สวยได้ ขอแค่เรียบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ สีขาวครีมพื้นๆในแบบ Earth Tone แถมมีกลิ่นหอมละมุน น่าจะเป็นเตียงที่อยู่ในใจของหลายๆคนเลยล่ะ


ว่าแล้วก็เข้าไปดูกันว่าจะน่ารักน่านอนขนาดไหน คลิ้กอ่านได้เลย ละอย่าเผลอหลับล่ะ


อยากได้เตียงไม้สนสวยๆแบบนี้ อย่าใช้ไม้พาเลททำล่ะ เพราะเราต้องนอนสัมผัสกับเตียงทุกวัน เลือกใช้ไม้สนเกรด A ที่ลายสวย หอมกลิ่นไม้สนดีกว่านะ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนตะปูตำจกไม้มือสอง แถมไร้สารเคมี 100% อีกด้วย ปลอดภัยหายห่วง ให้คุณหลับสบายได้เต็มอิ่ม



เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

แค่เตียงไม้สนในห้องนอนที่ดูเรียบๆ ก็ช่วยเสริมการตกแต่งโดยรวมของห้องให้ดูดีมากๆแล้ว แถมห้องก็หอมขึ้นด้วย เพราะไม้สนมีกลิ่นที่หอมมากๆ ช่วยให้ห้องคุณสดชื่นได้ทั้งวันเลยล่ะ


สไตล์ที่ดูเหมือนเตียงลอยอยู่แบบนี้ จริงๆแล้วมีโครงไม้สนค้ำอยู่ข้างใต้นะ นอกจากจะสวยแบบมินิมอลแล้ว ยังมีประโยชน์มากๆ เช่น ช่วยป้องกันนิ้วก้อยชนขาเตียงได้ด้วยนะ แฮร่!!!


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

มาดูแบบอื่นๆกันบ้าง ถ้าใครชอบแบบทั่วไปก็จัดไปเลยในภาพแรก ที่ดูเรียบง่ายแบบเตียงมาตรฐาน ดูน่ารักน่าใช้มากๆ แม้ขาเตียงที่ใช้จะดูเล็กไปหน่อย แต่ไม้สนสามารถรองรับน้ำหนักได้สบายมากๆ และน้ำหนักของโครงเตียงก็เบากว่าที่คิดด้วยนะ หรืออยากจะได้สไตล์ที่ดูญี่ปุ่นหน่อยๆก็ทำได้เช่นกันในรูปสุดท้ายเลย


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

ไม้สนใช้ออกแบบทำเตียงได้หลากหลายมากๆ ย้อมสีได้ง่ายๆ เพราะเนื้อไม้สนสีขาวอยู่แล้ว จะย้อมสีอะไรก็ไม่ค่อยผิดเพี้ยน


นอกจากนี้กลิ่นไม้สนที่หอมๆ ก็มีประโยชน์ด้วยนะ เพราะอุดมไปด้วยสาร “ไฟทอนไซด์” ที่อยู่ในน้ำมันหอมระเหยในเนื้อไม้สน กลิ่นหอมช่วยผ่อนคลายได้ดี มีฤทธิ์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราในอากาศ และไล่แมลงได้ด้วย ช่วยให้คุณนอนได้อย่างเต็มอิ่ม และทำให้ห้องนอนคุณสะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย



เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

เตียงเล็กๆสำหรับนอนคนเดียวหรือเบียดๆกัน 2 คน ก็น่ารักมากๆเช่นกันนะ ใช้ไม้สนทำได้เป็นเตียงสีขาวครีมที่ดูมินิมอลมากๆ หรือจะใช้เป็นเตียงสำหรับเด็กๆก็เข้าท่ามาก


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

มาดูตัวโครงเตียงกันบ้าง แบบไม่มีฟูกก็จะหน้าตาประมาณนี้เลย


ตัวไม้โครงระแนงที่รองรับน้ำหนักสามารถใช้ไม้สนแปรรูปหน้ากว้าง 4” หรือ 6” ทำได้ไม่ยาก หรือจะใช้ไม้โครงสนขนาดเล็กกว่า แต่ในปริมาณที่มากกว่าก็ได้เช่นกัน


ขาเตียงขนาดใหญ่สามารถเลือกใช้เสาไม้สนขนาด 60mm. x 60mm. ทำได้สบายๆ หรือต้องการใหญ่กว่านั้นก็เลือกใช้ไม้สนประสานขนาดใหญ่ได่เช่นกัน


ส่วนสำหรับการตกแต่งตามหัวเตียงและขอบเตียงต่างๆ ใช้ไม้สนแปรรูป แผ่นหน้ากว้าง 4”,6”,8” หรือเลือกใช้ไม้สนลบมุมที่ให้ความนุ่มนวลกว่า ไม่มีมุมคม ก็ใช้ทำได้ง่ายๆเลย


เช็คสินค้าไม้สนทั้งหมดได้ง่ายๆที่นี่เลยจ้า ไสเรียบแล้วทุกชิ้น พร้อมใช้งานได้ทันทีเลย



เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

มาดูเตียงอีกแบบที่นิยมมากๆ สำหรับเด็กๆ ก็คือ “เตียง 2 ชั้น” นั่นเอง !!!


ไม่ว่าจะแบบพับเก็บได้ ก็แบบ 2 ชั้นที่ต้องปีนบันได้ขึ้นไปนอน ไม้สนก็เหมาะมากๆสำหรับทำเตียงประเภทนี้


ไม้สนเป็นไม้เนื้ออ่อน ที่แข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี เนื้อไม้แน่นยึดสกรูได้ดี มีกลิ่นหอม และที่สำคัญน้ำหนักเบามาก จะประกอบจะออกแบบยังไงก้ทำได้ไม่ยากเย็นนัก เพียงเครื่องมือไม่กี่ชิ้นก็สามารถประกอบเตียงที่แน่นและแข็งแรงมากๆได้แล้ว ไม้สนจึงนิยมมากๆสำหรับนักออกแบบเพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความซับซ้อน เพราะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านั่นเอง


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

ไม่ว่าเตียง 2 ชั้นจะวางในลักษณะไหน หรือจะเตียง 3 ชั้นไปเลย ไม้สนก็ทำได้ไม่ยากจ้า แถมสียังสวยสุดๆด้วยสีและลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ กลิ่นหอมเหมาะกับเด็กเล็กมากๆ


ขอแนะนำอีกครั้งให้เลือกใช้ไม้สนเกรด A ที่ไร้สารเคมี 100% ในการทำจะดีกว่านะ ปลอดภัยหายห่วง สำหรับเด็กเล็กที่ไวต่อสารเคมีมากกว่า


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

สำหรับตัวโครงเตียง 2 ชั้น ก็สามารถใช้วัสดุเหมือนกับเตียงชั้นเดียวทำตามได้เช่นกัน


ขอแนะนำไม้สนลบมุมสำหรับขั้นบันได และขอบเตียงต่างๆ ที่เด็กๆต้องสัมผัสบ่อยๆ เราไสเรียบและลบมุมให้แล้วแรียบร้อยเพื่อความนุ่มนวลของการสัมผัส เช็คได้ที่นี่เลย


เตียงไม้,ไม้สน,เตียงไม้สน,ห้องนอน,มินิมอล

สุดท้ายแล้ว มาดูเตียงสวยๆสไตล์มินิมอลกันอีกสักหน่อย เตียงไม้สนช่วยเสริมให้ห้องของดูดีได้ง่ายๆ ด้วยลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร และสีขาวครีมใน earth tone เหมาะมากๆสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ ให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นหอมของไม้สนอีกด้วยนะ


แต่จริงๆแล้วไม่ใช่แค่เตียงหรอกที่ไม้สนสามารถนำได้ ผนังตกแต่งรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ใช้ไม้สนทำได้เช่นกัน จะสวยขนาดไหน ติดตามอ่านกันได้ในโพสต์หน้านะ กดไลค์ติดตามเพจเราไว้เลย



ดู 566 ครั้ง
bottom of page