top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

ออฟฟิศเก๋ ๆ จากไม้โครงสน ไม้ระแนง

อัปเดตเมื่อ 29 มิ.ย. 2563

ถ้าพูดถึงไม้สนกับออฟฟิศแล้ว ไม่สนไม่ได้สามารถนำไปทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างเดียวนะ😁🌲

มาดูตัวอย่างการนำไม้โครง ไม้ระแนงสนมาใช้ในที่ทำงานกันดีกว่า‼️🤩

หลายคนอาจติดภาพว่าวัสดุไม้นั้นเหมาะกับการตกแต่งแบบอบอุ่นและคันทรี่ แต่บอกได้เลยว่าถึงแม้จะเป็นวัสดุไม้สน ก็ทำให้ออฟฟิศของคุณนั้นดูมีความโมเดิร์น แปลกตาอย่างมาก 😍✨

แถมยังช่วยทำให้ดูเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกที่อึดอัด เนื่องจากการใช้ไม้โครงมาทำเป็นระแนงนั้นทำให้แสงเล็ดลอดผ่านห้องได้อยู่ ไม่ได้ปิดทึบมากเกินไป 👍 บรรยากาศเหมาะกับการทำงานและใช้ความคิดสร้างสรรค์สุดๆไปเลย!🥳



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ


ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

เริ่มตั้งแต่บริเวณจุดต้อนรับ ไม้โครงสนขนาด 1" x 2" x 3ม. หรือ 20มม. x 46มม. x 3000มม. ถูกนำมาใช้ตกแต่งด้านนอกของตัวผนังและตัวเค้าท์เตอร์ให้มีความกลมกลืน เรียบง่าย และสมัยใหม่



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

แบ่งพื้นที่ในสำนักงานออกเป็นส่วนๆด้วยการใช้ห้องกระจกและระแนงไม้จากไม้โครงสน 2" x 2" x 2.5ม. หรือ 40มม. x 40มม. x 2500มม. บริเวณจุดนั่งรอถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่โล่ง


ห้องที่ต้องการให้ปลอดโปร่ง เช่นห้องที่จุคนจำนวนมาก จะเว้นช่องไฟระหว่างไม้ ให้แสงเล็ดลอดเข้าไปได้เยอะขึ้น ไม่อึดอัด ทึบจนเกินไป



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

บริเวณจุดต้อนรับหรือโถง เป็นพื้นที่โล่ง สำหรับการจุคนจำนวนมาก และใช้ไม้โครงกั้นเป็นห้องทำงานบริเวณมุมให้เป็นสัดส่วน



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

บริเวณจุดนั่งรอ หรือรับแขก สามารถทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่โล่งจนเกินไป ด้วยการไม้ระแนงจากไม้สนแปรรูปขนาด 1.5" x 4" x 6ม. หรือ 35มม. x 96มม. x 6000มม. กั้นบางส่วน แต่ไม่ได้ทึบจนเกินไป



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

แม้ออฟฟิศจะไม่ได้ใหญ่มาก การแบ่งห้อง ทำให้สามารถจัดการพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และเป็นระเบียบ ซึ่งการนำไม้โครงมาตกแต่งจะช่วยให้ออฟฟิศธรรมดาดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

ระแนงจากไม้สนแปรรูป 1.5" x 4" x 6ม. หรือ 35มม. x 96มม. x 6000มม. ทำให้ออฟฟิศดูเรียบหรูแต่ก็มีความแปลกใหม่ การมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี น่าพึงพอใจ ทำให้คุณนั้นสามารถมีความสุขกับการทำงานได้ดีเลยทีเดียว



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

บางทีการใช้ไม้โครงทั้งหมดนั้นทำให้ดูทึบเกินไป การแต่งด้วยไม้ครงสลับกับกระจก นอกจากจะช่วยให้แสงเล็ดลอดมามากขึ้นแล้ว ยังไม่ทำให้ดูแข็งทื่อหรือทึบจนเกินไปอีกด้วย


โดยห้องที่ผนังนั้นเป็นระแนงไม้สนทั้งหมด ใช้ไม้โครงสนขนาด 1.5" x 3" x 3ม. หรือ 30มม. x 70มม. x 3ม. เป็นขนาดที่กำลังพอดี



ไม้กระดานสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

ห้องกระจกที่ต้องการให้สามารถมองทะลุผ่านได้อย่างชัดเจน เช่นห้องประชุมที่ต้องการให้แสงเข้าปริมาณมากและปลอดโปร่ง สามารถตกแต่งด้วยไม้โครงแค่บางส่วนเช่นภาพนี้ เพื่อให้กลมกลืนกับส่วนอื่นๆ


บริเวณด้านในใช้ระแนงจากไม้กระดานสนขนาด 1" x 4" x 6ม. หรือ 20มม. x 46มม. x 6000มม. กั้นระหว่างห้อง



ไม้กระดานสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

ห้องสำหรับการนั่งทำงานหรือคิดงาน ควรมีระแนงที่ถี่กว่า มีความทึบกว่า เหมาะสำหรับการใช้สมาธิ และการต้องการความเป็นส่วนตัว


เมื่อใช้ระแนงเป็นส่วนประกอบทั้งหมดแล้ว ตัวผนังปูนเลยต้องอำพรางด้วยระแนงเช่นกัน เพื่อให้กลมกลืน โดยใช้ไม้กระดานสนขนาด 1" x 4" x 6ม. หรือ 20มม. x 96มม. x 6000ม.



ไม้โครงสน ไม้กระดานสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

อีกตัวอย่างของห้องทำงานกระจกที่ต้องการให้ปลอดโปร่งและมองทะลุได้ โดยใช้ไม้โครงสนขนาด 1.5" x 3" x 3ม. หรือ 30มม. x 70มม. x 3000มม. ตกแต่งแค่บางส่วนบริเวณผนังกระจกด้านหน้า


โดยผนังด้านข้างฝั่งขวาแต่งด้วยไม้ระแนงแบบเต็มบาน เพื่อให้มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น ไม่มีอะไรรบกวนสายตามากเกินไป


ส่วนผนังด้านนอกห้องถัดไปเป็นผนังทึบ ตกแต่งด้วยระแนงไมเกระดานสน ขนาด 1" x 4" x 6ม. หรือ 20มม. x 96มม. x 6000มม. เพื่อความกลมกลืนและสวยงาม



ไม้โครงสน ตกแต่ง ออฟฟิศ

ระแนงจากไม้โครงสน ขนาด 1.5" x 3" x 3ม. หรือ 30มม. x 70มม. x 3000มม. ใช้ตกแต่งรอบๆห้องกระจกเพื่อไม่ให้ดูโล่งหรือทะลุโปร่งจนเกินไป


เพื่อไม่ให้ดูทื่อมากจนเกินไป ไม้โครงบริเวณหัวมุมด้านบนถูกหักให้เป็นรูปสามเหลี่ยมแนวลาด ให้ความรู้สึกเหมือนห้องทำงานนั้นไม่ได้เป็นส่วนเดียวกับตัวอาคารมากจนเกินไป ดูเป็นเหมือนกล่องกล่องหนึ่ง

ดู 317 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page