หน้าร้านของเราอยู่ที่ไหนกันบ้าง
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

หน้าร้านของเราอยู่ที่ไหนกันบ้าง

อยากเห็นว่าไม้สนรัสเซียของเรา SAK WoodWorks ว่าจะสวยขนาดไหน? เอาไปทำอะไรได้มากมายทั้งตกแต่ง ก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และงาน DIY เข้ามาเลือกมาชมได้เลยที่หน้าร้านของเรา


เรามีหน้าร้านถึง 3 สาขา ที่ปทุมธานี จันทบุรี และ เชียงใหม่


ตามลิ้งค์ Google map ไปเลยจ้า

ปทุมธานี

จันทบุรี

เชียงใหม่


เรายังมีรูปไม้สนสวยๆ ถ่ายจากหน้าร้านสาขาเชียงใหม่มาให้ดูเป็นน้ำจิ้มด้วย จะสวยขนาดไหน เข้าไปดูกัน



ไม้สน,ไม้สนนอก,ไม้สนนำเข้า,ไม้สน ปทุม,ไม้สนเชียงใหม่,ไม้สนจันทบุรี



ไม้สน,ไม้สนนอก,ไม้สนนำเข้า,ไม้สน ปทุม,ไม้สนเชียงใหม่,ไม้สนจันทบุรี

ใช้ตกแต่งด้วยสีขาวอมเหลืองและลายของไม้สนที่ถี่และซับซ้อนกว่า


ไม้สนของเรา SAK WoodWorks มีสีที่ขาวสวยและลายที่ถี่คมชัดมากกว่าไม้สนทั่วไป เพราะอะไรน่ะหรอ?


เราคัดเฉพาะไม้สนรัสเซียตอนเนือเกรด A พรีเมียม ผลิตจากไม้สนรัสเซียตอนเหนืออายุมากกว่า 100-150 ปี ด้วยความหนาวเย็นแบบสุดขั้วของพื้นที่ที่เราใช้ปลูกป่าสนแบบยั่งยืน (Climate Hardiness zone 2-3) ทำให้เราเป็นแหล่งผลิตไม้สนชั้นดีแห่งหนึ่งของโลก ไม้สนที่นี่จะเติบโตช้ากว่าเพราะต้องสู้กับอากาศที่หนาวเย็น ทำให้กว่าจะมีขนาดพอเหมาะสำหรับตัดทำไม้แปรรูป ก็ยาวนานกว่า 100-150 ปี แตกต่างจากไม้สนทั่วไปในยุโรปที่เติบโตในเขตอบอุ่น ที่มักจะมีอายุเพียง 25-60 ปีเท่านั้น


วงปีไม้สนของเราจึงมีขนาดเล็กและถี่ มีสีขาวอมเหลือง และลายไม้ถี่คมชัดแบบในภาพเลย ใช้ตกแต่งภายนอกและภายในได้สวยมากๆ


ไม้สน,ไม้สนนอก,ไม้สนนำเข้า,ไม้สน ปทุม,ไม้สนเชียงใหม่,ไม้สนจันทบุรี

ด้วยอายุที่มากกว่า 100-150 ปี ซึ่งมากกว่าไม้สนทั่วไปในยุโรป ทำให้ไม้สนของเรามีคุณสมบัติแตกต่างจากไม้สนทั่วไปที่มีอายุ 25-60 ปีอีกด้วย โดยยังคงความเป็นไม้สนไว้อยู่คือมีอัตราส่วน ความแข็งแรง/น้ำหนักที่ดีมากๆ ไม้สนของเรามีน้ำหนักที่เบากว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับไม้ชนิดอื่นๆ แต่เนื้อแข็งแกร่งทนทานกว่าไม้สนทั่วไปจากอายุที่มากและวงปีที่ซับซ้อนกว่า มีความตรง บิดงอน้อย แม้จะเป็นไม้เนื้ออ่อน ตัดแต่งได้ง่าย แต่เนื้อไม้เหนียวทนทานมาก รองรับน้ำหนักได้ดี ใช้ทำงานก่อสร้างที่ไม่ใหญ่มากได้สบายๆ เช่น บ้านชั้นเดียว ทำชั้นสองของบ้าน โครงหลังคา โดยเฉพาะโครงหลังคาเป็นที่นำยมมากในยุโรป เพราะนอกจากไม้สนจะรองรับน้ำหนักได้ดีเยี่ยมแล้ว ความเบาของไม้สนยังทำให้โครงสร้างข้างล่างรับน้ำหนักน้อยกว่ากว่าการใช้วัสดุอื่นๆเช่นเหล็ก ปูน หรือไม้ชนิดอื่นน้ำหนักมากอีกด้วย การใช้วัสดุทำโครงสร้างที่หลากหลายและใช้ให้ถูกวิธีนอกจากจะได้ความสวยงามจากวัสดุที่ใช้แล้ว ยังช่วยให้โครงสร้างบ้านแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย


ไม้สน,ไม้สนนอก,ไม้สนนำเข้า,ไม้สน ปทุม,ไม้สนเชียงใหม่,ไม้สนจันทบุรี

ไม้สนรัสเซีย SAK WoodWorks มีคุณภาพที่ดีกว่า ยกตัวอย่าง ลูกค้าหลายคนพบว่าไม้ฝาสนของเรา มีคุณภาพดีกว่าไม้ฝาสนที่สั่งผลิตในไทยมาก เพราะอะไรกันนะ? เรามีเคล็ดลับอะไรที่ผลิตได้ดีและขายในราคานี้ได้?


…..เทียบกับไม้ฝาสนทั่วไปในไทย ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะนำเข้าไม้สนแผ่นขนาดใหญ่และนำมาแปรรูปเอง การขนส่งผ่านทางทะเลมักจะใช้สารเคมีป้องกันเนื้อไม้ และนำไปผึ่งหรืออบแห้งเพื่อรอการผลิต เมื่อลูกค้าต้องการไม้ฝา ช่างก็จะคิดราคาไม้เต็มแผ่นก่อนที่จะหั่นและไสทำรางลิ้น คุณภาพไม้ฝาที่สั่งผลิตจึงไม่แน่นอน เพราะช่างไทยส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจในไม้ไทยดีและมีฝีมือที่เยี่ยมในการทำงานไม้ แต่สำหรับการผลิตนั้นแตกต่างจากฝีมืองานไม้เพราะต้องใช้ความรู้เฉพาะ เช่น อุณหภูมิ และความชื้นที่พอเหมาะสำหรับการอบแห้ง การวางใบมีดที่ทำให้ไม้ไม่บิดงอ สิ่งเหล่านี้ต้องใช้ประสบการณ์และเครื่องมือที่เหมาะสมในการจัดการไม้สนโดยเฉพาะ ซึ่งช่างไทยไม่คุ้นเคย ผลลัพธ์ที่ได้จึงมักจะเกิดตำหนิมากมายบนแผ่นไม้ เช่น รอยแตก บิดงอเกินมาตรฐาน ตาไม้หลุดเป็นรูกลวงโบ๋ และลูกค้าต้องจ่ายมากกว่า ทั้งค่าไม้ฝา ค่าแรง และค่าขี้เลื่อย แถมคุณภาพไม้ฝาที่ได้อาจจะต้องตีกลับมากกว่า 30-40% เลยทีเดียว


…..ปัญหานี้จะหมดไป เพราะ SAK WoodWorks นำเข้าไม้สนแปรรูปในโรงงานที่มีมาตรฐานสูงจากรัสเซีย จากนั้นจึงส่งมาไทยโดยไร้สารเคมี 100% ตัวอย่างการผลิตไม้ฝาสนของเรามีเคล็ดลับมากมาย เช่น การคัดเลือกเฉพาะยอดสนที่มีตาน้อยเพื่อป้องกันการแตกหักในไม้ฝาที่มีขนาดบางเป็นพิเศษ การควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในเตาอบแห้งอย่างระมัดระวัง เพื่อลดการแตกของหน้าไม้และการบิดงอ ไปจนถึงการใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่มาตรฐานสูงและมีผู้เชี่ยวชาญคอยควบคุมตรวจสอบทุกขั้นตอน ด้วยข้อแตกต่างของเทคโนโลยีและความรู้ประสบการณ์ต่างๆนี้ ไม้ฝาสนของเราจึงมีรูปร่างแม่นยำ แตกหรือบิดงอน้อย คำนวณการติดตั้งง่าย และมีคุณภาพสูงกว่าไม้ฝาสนที่ผลิตในไทย


ปล่อยการผลิตที่มีมาตรฐานสูงให้เราจัดการดีกว่า เปรียบเหมือนรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานขนาดใหญ่ย่อมแตกต่างจากผลิตในอู่รถ เพราะอู่รถเหมาะมากกว่าที่จะใช้ฝีมือรังสรรค์ตกแต่งให้รถโดนใจผู้ใช้ยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับไม้สนแปรรูป เลือกผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อให้ช่างไม้ฝีมือทำงานได้ง่ายกว่า คำนวณการติดตั้งง่ายกว่า ย่อมให้ผลลัพธ์การตกแต่งที่ดีกว่าแน่นอน


ไม้สน,ไม้สนนอก,ไม้สนนำเข้า,ไม้สน ปทุม,ไม้สนเชียงใหม่,ไม้สนจันทบุรี

ไม้สนของเรา SAK WoodWorks มีหลากหลายรูปแบบมาก และพร้อมใช้งานทันที


ไม้สนนำเข้าของเรามีทั้งไม้สนแปรรูปและไม้สนประสาน มีหลากหลายไซส์ให้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมทั้งไม้แปรรูป ไม้โครง ไม้ระแนงลบมุมที่มีขนาดย่อยๆเยอะมากๆ และยังมีไม้รูปทรงพิเศษมากมาย เช่น ไม้ฝารางลิ้นร่องยู/ร่องวี/ท่อนซุง, ไม้พื้น, ไม้ครอบมุม, ไม้บัว, ไม้ระเบียงสนไสร่องกันลื่น เป็นต้น


นอกจากนี้เรายังไสผิวจนเรียบเนียน พร้อมใช้งานได้ทันที สะดวกสบายสุดๆ ประหยัดงบและเวลาทำงานได้มาก เหมาะทั้งช่างไม้มืออาชีพและสาย DIY ก็นำไปทำงานไม้ง่ายๆได้เลย ชิวๆ



แท็ก:

ดู 593 ครั้ง
bottom of page