ตู้เสื้อผ้าไม้สน ไอเดียใหม่สำหรับห้องนอนของคุณ
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

ตู้เสื้อผ้าไม้สน ไอเดียใหม่สำหรับห้องนอนของคุณ

ตู้เสื้อผ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญสำหรับห้องนอน นอกจากจะใช้เก็บของที่จำเป็นแล้วยังช่วยจัดระเบียบห้องให่น่าอยู่ขึ้นอีกด้วยนะ วันนี้เรามีไอเดียดีๆ สำหรับตู้เสื้อผ้าไม้สนมาฝากกัน


ทำไมต้องไม้สน?


ไม้สนเป็นไม้เนื้ออ่อนที่มีลายไม้ที่สวย คมชัด มีสีที่ออกขาวเหลืองนวล ให้ความสว่างและอบอุ่นแก่ห้องนอน นอกจากนี้ยังแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ที่สำคัญคือมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับไม้ที่มีลายสวยงามอื่นๆ ทำให้ไม้สนเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับผู้ที่ต้องการงานไม้ที่มีลวดลายสวยงามเลยล่ะ


ตัวอย่างไอเดียตู้เสื้อผ้าไม้สนที่น่าสนใจ ได้แก่


- ตู้เสื้อผ้าสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย เน้นโทนสีสว่างๆ เช่น สีขาว ครีม สีเบจ


- ตู้เสื้อผ้าสไตล์โมเดิร์น เน้นรูปทรงเรขาคณิต เน้นสีสันสดใส


- ตู้เสื้อผ้าสไตล์คลาสสิก เน้นความหรูหรา เน้นลายไม้ธรรมชาติ


ไม้สนใช้ทำตู้เสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์มากๆ น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ ว่าแล้วก็เข้าไปดูไอเดียตู้เสื้อผ้าสวยๆกันได้เลย



ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า



ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าไม้สนติดผนังหรือบิวท์อินเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเนื้อไม้สนที่ให้สีเหลืองนวลในโทนสีธรรมชาติ เข้าได้กับบ้านทุกสไตล์


ในรูปแรก ตู้เสื้อผ้าไม้สนถูกจัดวางในห้องนอนสไตล์ลอฟท์ที่เน้นความดิบของวัสดุ เช่น ปูนเปลือย ตู้ไม้สนจึงช่วยเพิ่มสัมผัสของความอบอุ่นและความมีชีวิตชีวาให้กับห้องได้อย่างดี ในณะที่รูปอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าตู้เสื้อผ้าไม้สนสามารถเข้ากับบ้านทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น มินิมอล หรือคลาสสิก


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

สไตล์มินิมอลที่เป็นที่นิยม ใช้ไม้สนทำได้ง่าย มากๆ ทำเป็นตู้เล็กๆรูปทรงน่ารักๆ เรียบง่าย เพราะโทนสีที่สว่างสดใสของไม้สนเข้ากับห้องที่แต่งในสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ออกแบบให้มีรูปทรงดูโมเดิร์นแบบนี้ก็ได้เช่นกัน ดูเรียบง่าย ทำได้ง่ายๆด้วยไม้กระดานสนหลายๆแผ่นแค่นั้นเอง


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

อีกสไตล์ที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้น คือ ตู้เสื้อผ้าไม้สนในสไตล์คลาสสิกนั่นเอง ออกแบบรูปทรงหรือแกะสลักไม้ให้ดูออกไปในทางคลาสสิก พร้อมทั้งย้อมสีไม้สนให้เข้มขึ้นเล็กน้อย ก็ได้ตู้เสื้อผ้าไม้ที่เข้ากับบ้านสไตล์นี้ได้แล้ว ไม้สนเป็นไม้เนื้ออ่อนที่ดัดแปลงง่าย จะตัดหรือแกะเป็นรูปทรงใดๆก็ทำได้สบายๆ รวมทั้งมียางน้อย สีพื้นเป็นสีขาว ย้อมสีได้ง่าย สีไม่ผิดเพี้ยน


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าอีกสไตล์ที่ทำได้ง่ายๆ และดูดีมากๆ ใช้แค่ไม้โครงสนและไม้กระดานสนไม่กี่ชิ้น ก็ทำออกมาเป็นโครงไม้ไว้แวนเสื้อผ้าแบบในภาพได้แล้ว สามารถเสริมเติมแต่งฟังก์ชั่นต่างๆให้เหมาะกับการใช้งานเฉพาะของเราได้อีกด้วย เช่น ติดลิ้นชัก หรือชั้นวางของเข้าไปตามจุดต่างๆใช้เก็บผ้าเช็ดตัว กางเกง ชุดชั้นใน ถุงเท้า รองเท้า นอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังดัดแปลงให้ใช้งานได้ตรงตามต้องการอีกด้วย


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ใครชอบโครงไม้สนสำหรับแขวนเสื้อผ้าที่ทำฟังก์ชันการใช้งานได้ตามต้องการ ก็ดูไอเดียช่องเสริมต่างๆในรูปนี้ได้เลย เรียกว่าปรับแต่งได้หลากหลายมาก นอกจากจะทำแบบปกติแล้วยังทำติดผนังแบบ built-in ได้อีกด้วยนะ


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ลายไม้สนแบบเข้มๆ หรืออ่อนๆ สามารถใช้การย้อมสีและขัดให้เกิดลายก็ทำได้ สามารถเล่นกับไม้สนได้หลากหลายรูปแบบมากๆ อย่างตู้ไม้สนในรูปแรกที่ลายไม้สนสวยและชัดมากแบบนี้ ก็ช่วยยกระดับห้องให้ดูหรูหรามากขึ้นได้


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

ไอเดียนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยนะ หากมีช่องตรงผนังหรือมุมของบ้านที่ลึกลงไปใช้เก็บของได้ หรือบ้านที่มีเสายื่นออกมาจากผนัง ทำให้ผนังไม่เรียบและไม่รู้จะใช้ประโยชน์ยังไง


แค่ติดชั้นวางของและทำประตูเปิดปิดด้วยไม้สนแบบนี้ ก็กลายเป็นตู้เก็บของได้ง่ายๆแล้ว หรือตามรูปภาพที่ใช้เป็นตู้เสื้อผ้าเก็บผ้าเช็ดตัว หรือจะติดราวแขวนไว้แขวนเสื้อผ้าก็ทำได้เช่นกัน เป็นไอเดียที่ช่วยลบจุดบอดของบ้านให้ใช้ประโยชน์ได้ และยังได้ตู้เก็บเสื้อผ้าที่สวยงามน่าใช้อีกด้วย


ตกแต่งบ้าน,ห้องนอน,ตู้เสื้อผ้า

มาดูตู้เสื้อผ้าแบบไม่มีเสื้อผ้าแขวนอยู่กันบ้าง หากลองทำจะได้หน้าตาประมาณนี้ หลากหลายรูปแบบ จะแบบโครงไม้ แบบทึบ แบบ built-in ชอบแบบไหน ไม้สนก็ช่วยให้ตู้เสื้อผ้าของคุณเป็นจริงได้ไม่ยากเลยนะ


ดู 362 ครั้ง
bottom of page