สระน้ำจากไม้สน
top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

สระน้ำจากไม้สน

เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การแช่น้ำระหว่างวันที่มีอากาศอบอ้าวจึงเป็นอะไรที่ฟินมากๆ หรือแม้แต่หน้าหนาวถ้าได้แช่น้ำอุ่นๆในสระเล็กๆส่วนตัวก็ทำให้สบายตัวไม่หยอกนะ

เราจึงอยากจะเสนอไอเดีย “สระว่ายน้ำไม้สน” สำหรับบ้านที่ต้องการมีสระว่ายน้ำที่บ้าน ไม่ว่าจะสระใหญ่ๆ เอาไว้ปาร์ตี้ หรือสระเล็กๆเอาไว้แช่น้ำผ่อนคลายและจิบไวน์ไปด้วย เราก็รวบรวมไอเดียทั้งหมดเหล่านี้มาให้ท่านได้รับชมกัน


ถึงจะเรียกโพสต์นี้ว่าสระว่ายน้ำไม้สน แต่จริงๆแล้วตัวสระว่ายน้ำไม่ได้สร้างจากไม้สนนะ เพราะไม้สนจะเสื่อมสภาพได้ง่ายถ้าสัมผัสกับน้ำโดยตรง ตัวสระว่ายน้ำจึงยังควรสร้างจากคอนกรีต หรือปูน และบุพื้นด้วยกระเบื้องเหมือนอย่างสระว่ายน้ำทั่วไป


แต่สำหรับพื้นที่รอบๆ สามารถใช้ไม้สนมาทำพื้น รวมทั้งราว และระแนงต่างๆได้ และไม้สนก็ถือเป็นวัสดุที่นิยมนำมาทำพื้นที่ดังกล่าวด้วย เพราะพื้นไม้สนนอกจากจะสวยงามมีสไตล์แล้วยังสามารถกันลื่นได้ดี ไม้สนจึงเพิ่มความปลอดภัยให้แก่พื้นที่บริเวณรอบๆสระมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กๆที่ชอบวิ่งเล่นรอบสระก็จะไม่ลื่นล้มง่ายๆนั่นเอง โดยเราสามารถเคลือบผิวหน้าไม้สนให้ทนทานและมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไม้แปรรูป CCA สำหรับองค์ประกอบบางอย่าง ซึ่งจะไม่มีการสัมผัสโดยตรงกับเท้าและมือเปล่าของมนุษย์ ตัวอย่างเช่น สามารถทำโครงสร้างสำหรับพื้นระเบียงจากระแนงที่เคลือบด้วย CCA และปิดพื้นระเบียงด้วยไม้พื้นสนเซาะร่องที่เคลือบแล็กเกอร์อย่างปลอดภัยเท่านั้น ในกรณีนี้ คุณไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องโครงสร้างมากนัก เพราะมันจะมีอายุการใช้งานยาวนานมากเมื่อผ่านกระบวนการ CCA และเพียงแค่ทาเคลือบแผ่นพื้นชั้นบนเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาแทน


ไม้สนที่เราแนะนำสำหรับทำพื้นบริเวณรอบสระว่ายน้ำ คือไม้พื้นสนเซาะร่อง หรือ Grooved Pine Decking ของเรา SAK WoodWorks ไม้สนแบบนี้เป็นไม้สนที่ทำการเซาะร่องเป็นแนวถี่ๆ ช่วยกันลื่นสำหรับบริเวณที่เปียกน้ำได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญไม้พื้นควรจะมีความหนาที่มากเพื่อรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกอีกด้วย โดยเรามีหลากหลายขนาดได้แก่ 1.5” x 4” x 3ม. 2” x 4” x 6ม. 2” x 4” x 3ม.

และนอกจากไม้พื้นสนเซาะร่องแล้ว เราก็ยังมีไม้แปรรูปอีกหลากหลายรูปแบบ หลากหลายไซส์ให้เลือกสำหรับตกแต่ง หรือทำโครงสร้างอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย ทั้งไม้แปรรูป ไม้เสา ไม้โครง เป็นต้น และเรายังมีบริการอัดน้ำยา CCA สำหรับไม้โครงสร้างด้วยนะ



สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

เริ่มจากสระเล็กๆส่วนตัว ไว้สำหรับปาร์ตี้เล็กๆกับเพื่อนฝูง ใช้ไม้สนแปรรูป 4” ในการบุพื้นโดยรอบรวมทั้งราวและระแนงต่างๆ


สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

จะเห็นว่าไม้สนนิยมนำมาทำพื้นเพราะกันลื่นได้ดี และสีไม้สนที่ออกโทนขาวเหลืองตัดกับสีฟ้าของพื้นสระว่ายน้ำได้เป็นอย่างดี


สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

สระว่ายน้ำที่มีลักษณะคล้ายอ่างๆทั้งเล็กและใหญ่ นำไม้สนมาบุรอบตัวอ่างอีกชั้น ก็เพิ่มสไตล์ให้แก่สระว่ายน้ำของคุณได้


สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

สระที่มีพื้นที่กว้างและมีบันได ไม้สนก็ถือเป็นวัสดุที่นิยมนำมาทำพื้นที่บริเวณนี้ ขณะที่ตัวเปียกก็สามารถเดินได้อย่างปลอดภัย


สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

อ่างแช่น้ำเล็กๆที่สร้างจากไม้สนเหมาะมากสำหรับหน้าหนาว เพียงติดตั้งระบบทำน้ำอุ่นลงไป ก็ได้อ่างแช่น้ำร้อน จิบไวน์ชิวๆได้


สระน้ำ,สระว่ายน้ำ,สระไม้สน,ไม้สน,กันลื่น

แม้ไม้สนจะเปียกน้ำแต่ก็ยังมีพื้นผิวที่เป็นไม้อยู่ สามารถกันลื่นได้ดี สามารถเพิ่มอายุใช้งานได้ด้วยการหมั่นทาสารเคลือบ


ดู 11 ครั้ง
bottom of page